Trích dẫn hay

Những trích dẫn thú vị trong Tại sao ta yêu… của Hiền Trang

Là một tác giả trẻ được biết đến với lối viết đẹp và giàu chất thơ, Hiền Trang khẳng định bước chân đầu tiên đến với độc giả bằng giải Ba Giải thưởng Văn học tuổi 20 lần VIII – 2019 với tuyển tập truyện ngắn Giấc mơ trên cánh đồng cỏ ướt. Sau 3 năm, cô gái sinh năm 1993 thuộc lớp “nhà văn trẻ” này đã không ngừng bước vào thế giới văn chương bằng sự trang bị tri thức nền dày dặn và sự tinh tế, mượt mà ngày càng được bồi đắp tốt hơn.

Hiền Trang từng chia sẻ: “Mình tin tất cả những gì mình chọn viết, không chỉ là về văn chương, mà dù là âm nhạc hay điện ảnh, cũng đều xuất phát từ một cách tiếp cận mà thôi: tình yêu.” Tình yêu và sự trau dồi không ngừng là điều khiến độc giả cảm thấy trân trọng những trang viết của cô. Bằng những góc nhìn và chủ kiến riêng, tác giả Hiền Trang đã cho ra đời cuốn sách Tại sao ta yêu… gồm 16 bài viết về 16 biểu tượng rực rỡ trên bầu trời nghệ thuật. Đây là cuốn sách khiến người ta vừa cảm nhận được cảm xúc rất tinh tế của người viết vừa bằng tình yêu lẫn cả những thông khám phá đầy thú vị. Cùng những thông tin về nhân vật, Hiền Trang cũng nhẹ nhàng cho người đọc thấy được những suy ngẫm của cô về cuộc đời, về con người qua từng trang viết.

Tại sao ta yêu…

Dưới đây là một số trích dẫn đáng chú ý trong Tại sao ta yêu… của nhà văn trẻ Hiền Trang.

Có đủ thứ ta không yêu ở một người bạn thân thiết, nhưng về cơ bản, chỉ cần người đó không phản bội ta thì ta vẫn yêu họ.

Những cuốn sách của Murakami chiếm hữu ta trong khoảng thời gian ta cầm nó lên, một thứ văn chương có tính “ma nhập”, khiến ta không thể làm gì khác hơn là đọc từ đầu chí cuối.

Chính sự thiếu phức tạp ấy của họ khiến họ trở nên phức tạp vô kể, ta làm sao hiểu được họ bởi trong thực tế con người luôn biến đổi quanh những tình huống nhỏ mọn, vô tích sự, hành xử tùy ý – theo nghĩa khi thì tùy ý khi lại có nguyên tắc, ngay cả những nguyên tắc cũng thay đổi sớm chiều.

Bởi tất cả chúng ta đến một ngày nào đó cũng sẽ cũ xưa với thời đại này, tất cả chúng ta đến một ngày nào đó cũng sẽ không hiểu tại sao người ta không còn có thể sống như đã từng, lãng mạn, huy hoàng và bất khuất, tất cả chúng ta đến một ngày nào đó cũng sẽ chán ngấy hiện thực…

Sự trọn vẹn luôn vô cảm và một chiều, nhưng trong một mảnh vỡ, ta cùng lúc nhìn thấy sự tan rã của nó và mường tượng ra thời nó còn trọn vẹn, nghĩa là toàn bộ quá khứ – hiện tại – và có lẽ, tương lai khi sự tiêu biến càng toàn triệt hơn nữa, chiếc bình trong phản chiếu của mảnh vỡ không chỉ còn là một chiếc bình, nó còn là sự hao mòn, sự hối tiếc, sự mong manh, sự biến mất, những thứ đã từng, tàn dư.

Cái ngọt ngào của văn chương vốn dĩ chẳng nằm ở cốt truyện hay nội dung, mà ở bề mặt con chữ.

Xem thêm Review tại Tại sao ta yêu… – Hiền Trang

Vui lòng ghi rõ nguồn trang review sách khi sử dụng nội dung trong bài viết.

XEM THÊM
Please follow and like us:
Pin Share

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *